Cải cách thủ tục hành chính là một trong những nội dung quan trọng của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước. Để thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính UBND xã đã đẩy mạnh rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động và quy trình giải quyết công việc; giảm bớt giấy tờ hành chính; giảm thời gian xử lý công việc hành chính; cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tổ chức và cá nhân được nhận giấy hẹn và kết quả giải quyết hành chính theo đúng thời hạn quy định; đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, hướng dẫn nâng cao chỉ số cải cách thủ tục hành chính. Bố trí các phương tiện phù hợp nhằm cung cấp thông tin rõ ràng, cụ thể về quy trình, thủ tục hành chính. Sắp xếp trụ sở làm việc thân thiện, đáp ứng kịp thời yêu cầu phục vụ nhân dân khi đến làm việc; niêm yết công khai, minh bạch các phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân. Quan tâm lắng nghe, chia sẻ ý kiến, nguyện vọng chính đáng và giải trình kịp thời vướng mắc của nhân dân đối với việc xử lý, giải quyết công việc hành chính. Thực hiện công khai số điện thoại của lãnh đạo các đơn vị, địa phương; công khai nhiệm vụ, chức trách của từng cán bộ, công chức giải quyết công việc trực tiếp cho tổ chức và cá nhân. Thiết lập số điện thoại nóng, hộp thư góp ý để thuận tiện cho nhân dân. Thực hiện tốt việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Công dân có quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, góp ý về quyền lợi của mình, về cách thức, phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Chính quyền tạo thuận lợi cho công dân tham gia được thực hiện các quyền đó tạo môi trường chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ .